วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[Test] เฉลยข้อสอบ O-NET ปี 2549 ข้อ 21-32

เฉลยข้อสอบ O-NET Download

เฉลยข้อสอบ O-NET Download


ระดับ:
การสอบสวนนี้สามารถดำเนินการได้โดยเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีโครงสร้างในสถานการณ์เกม) และเป็นที่สนุกสนานสำหรับผู้ที่ต้องการคิดเกี่ยวกับฐานตัวเลขที่แตกต่างกันและหารูปแบบทางคณิตศาสตร์ เล่นกับฐานตัวเลขที่แตกต่างกันนำไปสู่ความคิดเกี่ยวกับการแฟคตอริ่งและลอการิทึม ทฤษฎีข้อมูลเหตุผลทำให้การใช้ฐานข้อมูลลอการิทึมอย่างต่อเนื่องเป็นที่สองคือหน่วยพื้นฐานที่สุดของข้อมูลคือบิตและบิตข้อมูลแสดงถึงทางเลือกระหว่างสองความเป็นไปได้

วัสดุ:
การ์ดที่มีจุด 1, 2, 4, 8 และ 16 (มากขึ้นสำหรับคะแนนที่สูงขึ้นตามรูปแบบเดียวกัน)
การ์ดที่มีข้อความ 0 และ 1

วัตถุประสงค์:
เพื่อขยายความเข้าใจเกี่ยวกับค่าสถานที่
เพื่อแนะนำฐานข้อมูลอื่น
เพื่อแนะนำพื้นฐานสำหรับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์

เชื่อมโยงกับหลักสูตร:
ระบบจำนวนแนวคิดจำนวนรูปแบบการแสดงจำนวนการจำลองกระบวนการทางคณิตศาสตร์การคำนวณเชิงตัวเลขการสร้างภาพ

งาน
แบ่งกลุ่มออกเป็นสองทีม
ทีมแรกมีจำนวนน้อยกว่า 32 (คะแนนที่สูงกว่านี้สามารถทำได้มากกว่านี้) และแสดงถึงการใช้การ์ดประ ตัวอย่างเช่นสมมติว่าทีมเลือกหมายเลข 21. พวกเขาจะใช้ไพ่ด่างดวง 1, 4 และ 16 (การ์ดแต่ละใบถูกใช้มากที่สุดเพียงครั้งเดียว)
ทีมที่สองต้องใช้การแทนเลขฐานสองนี้เพื่อสร้างตัวเลขใหม่โดยใช้การ์ดประดับ
ทีมที่สองเลือกจำนวนน้อยกว่า 32 (คะแนนที่สูงขึ้นสามารถไปมากกว่านี้) และแสดงให้เห็นถึงการใช้บัตรประ ตอนนี้ทีมที่สองแปลงไพ่ใบนี้ลงในการแทนเลขฐานสองโดยใช้ไพ่ 0 และ 1 และส่งทีมแรกและทีมแรกจะต้องสร้างตัวเลขใหม่โดยใช้ไพ่จุด
การเล่นกลับไปที่ทีมชุดแรก
ตามวิถีการอธิบาย
เมื่อเราเขียนตัวเลขของเราเราใช้ตัวเลข 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 นี่คือฐานสิบเนื่องจากเราใช้เลขสิบหลักเพื่อสร้างตัวเลขใด ๆ การวางตำแหน่งของตัวเลขในตัวเลขหมายถึงตัวเลขที่มีอำนาจเท่ากับสิบ เมื่อเราเขียนตัวเลขตัวเลขแต่ละหลักขึ้นอยู่กับตำแหน่งของเลข

ตัวอย่างเช่น: 5374 ไม่ได้หมายความว่า 5 + 3 + 7 + 4 แต่ว่า

5 พัน + 3 ร้อย + 7 หมื่น + 4

แต่ละ "สถานที่" ในจำนวนเป็นอำนาจของสิบ:

พัน = 1000 = 10 x 10 x 10 x 10 = 103

ร้อย = 100 = 10 x 10 = 102

สิบ = 10 = 101

หนึ่ง = 1 = 100

คอมพิวเตอร์เขียนตัวเลขโดยใช้ตัวเลข 0 และ 1 เท่านั้นระบบของพวกเขาเรียกว่าฐานสองเพราะมีเพียงตัวเลขสองตัวแรกที่ใช้ในการสร้างตัวเลขและแต่ละสถานที่ในจำนวนที่ตรงกับกำลังสอง สถานที่แรกเป็นที่ 1 แล้วมาที่ 2 ของสถานที่แล้วที่ 2 x 2 = 4 สถานที่แล้วที่ 2 x 2 x 2 x 2 = 16 สถานที่และอื่น ๆ

ฐานสิบสองฐานสองฐานสิบฐานสองฐานสิบฐานสองฐานสิบฐานสอง
0 0 10 1010 20 10100 30 11110
1 1 11 1011 21 10101 31 11111
2 10 12 1100 22 10110 32 100000
3 11 13 1101 23 10111
4 100 14 1110 24 11000
5 101 15 1111 25 11001
6 110 16 10000 26 11010
7 111 17 10001 27 11011
8 1000 18 10010 28 11100
9 1001 19 10011 29 11101
 คำถาม
จำนวนทั้งหมดที่มีขนาดเล็กกว่า 32 สามารถแสดงได้ด้วยวิธีนี้หรือไม่?
มีวิธีต่าง ๆ ในการแสดงจำนวนหรือไม่?
สิ่งที่เกี่ยวกับบัตร 32 และสูงกว่า?

ส่วนขยาย
ออกแบบเกมใหม่โดยเปลี่ยนฐาน 2 เป็นฐานอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นในฐานที่ 5 ตัวอย่างเช่นคุณจะต้องมีการ์ดจุดที่มี 1, 5, 25, 125 จุดและการ์ดที่มีข้อความกำกับว่า 0, 1, 2, 3 และ 4 ใช่ไหม? ในการแสดงหมายเลขที่คุณอาจใช้บัตรที่มี 25 จุดเช่นสูงสุด 4 ครั้ง
คุณอาจต้องการค้นหาเกม "NIM"

จากข้อสอบ โหลดข้อสอบ O NET คณิตศาสตร์ 2549 ไปฝึกทำเรียนรู้กันเลย

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น