วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

[PDF] ความเท่ากันทุกประการ ม.2

โหลดความเท่ากันทุกประการ PDF

ความเท่ากันทุกประการ .pdf คลิก


โหลดความเท่ากันทุกประการ PDF



เรื่องความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิตได้ในขณะนี้เรามาดูนิยามกันก่อนเนี่ยเขาบอกว่ารูปเรขาคณิตสองรูปเท่ากันทุกประการก็ต่อเมื่อเครื่องที่รูปหนึ่งไปทำอีกรูปหนึ่งได้สนิทอย่างเช่นราคาคู่มีรูปแสนสวย 2 รูปนี่คือรูปแสนสวยของลูกค้าอย่างเช่นว่ารูปทั้งสองรูปนี้มีความเท่ากันทุกประการเลยจะทำยังไงต้องการเคลื่อนที่รูปในรูปนี้จะพรุ่งนี้เพื่อนที่มาทับอีกรูปหนึ่งแล้วเช็คดูว่าเช็คดูว่ามันทำกันเสนอหรือเปล่าได้มา 1 ดวงเพื่อเป็นการประหยัดเวลาตัดมาจากบ้านและอยากจะเช็คก็คือน้องสามารถปริ้นรูปมา 2 ลูกเลยแล้วก็มาฝากดูถ้าเกิดลูกมันแค่คล้ายกันลูกเหมือนกันขนาดไม่เท่ากันก็ถือว่ามันไม่เท่ากันเลยน้องปริ้นรูปออกมาแล้วรูปดวงนี้มันเล็กกว่าดวงนี้แสดงว่ามันก็ไม่เท่ากันทุกประการว่ามันจะมีหน้าตาเหมือนกันว่าคล้ายกันก็ตามแต่ว่ามันไม่เท่านั้นถ้าเกิดเข้าป่าต้องอะไรต้องทำกันสนิทพอดีโอเคป่ะมาเรามาเช็คก่อนอันนี้ดูผ่านๆมันหน้าตามันเหมือนกันน็อคคล้ายกันเลยแต่มันจะเท่ากันทุกประการต่อเมื่อมันทำกันสนิทพอดีมันเป็นยังไงมันเท่ากันสนิทพอดีแสดงว่ารูป 2 รูปนี้เป็นไงเท่ากันทุกประการจะได้เป็นเพื่อนกันเท่ากับส่วนของเส้นตรงจะเท่ากันทุกประการก็ต่อเมื่อมีความยาวเท่ากันมาเอาไว้เลยความเท่ากันทุกประการของมุมเมื่อกี้ส่วนของเส้นตรงและอันนี้มาดูเรื่องของกูบ้างลูกซองเท่ากันทุกประการก็ต่อเมื่อก็ต่อเมื่อลูกทั้งสองมุมนั้นมีขนาดเท่ากับมีขนาดเท่ากันทำกันได้สนิทพอดีจำได้ไหมคืนต้องทักกันได้พอดีเขาบอกว่าถ้ารูปเรขาคณิตสองรูปเท่ากันทุกประการแล้วรูปเรขาคณิตจะมีรูปร่างขณะที่เราบอกว่ารูปเรขาคณิตมีรูปร่างที่เข้ากันแล้วก็ขนาดเท่ากันมันคืออะไรมันก็คือรูปเรขาคณิตที่มีความเท่ากันทุกประการทันทีจำไว้ขนาดและรูปร่างเท่ากันก็ต่อเมื่อขนาดแล้วก็รูปร่างเท่ากันเนี่ยจะเป็นรูปเรขาคณิตที่เท่ากันทุกประการจำไว้เลยดอกจันเอาไว้เลยรูปร่างแล้วก็ขนาดเท่ากันจะเป็นรูปเรขาคณิตที่เท่ากันทุกประการที่มีมนุษย์สมบัติอื่นๆบางคนอื่นก็จะมีสมบัติการสะท้อนสมมาตรแล้วก็การถ่ายทอดสัญลักษณ์ของมันคือแบบนี้สัญลักษณ์คือเท่ากันทุกประการเป็นเครื่องหมายเท่ากับตัวหนอนอยู่ข้างบนเห็นไหมนี่คือสัญลักษณ์ของความเท่ากันทุกประการสะท้อนสมบัติ

การสะท้อนคือรูปจากเท่ากันทุกประการกับรูปเอกอย่างเช่นรูปวงกลมที่มีรัศมีเท่ากันอย่างเช่นรูปวงกลมมีรัศมี 2 เซนติเมตรเท่ากับจะเท่ากันทุกประการกับรูปวงกลมที่มีรัศมี 2 cm เช่นเดียวกันส่งมากถ้าลูกเท่ากันทุกประการกับลูกดีลูกดีเท่ากันทุกประการกับรูปเอกมันคือการสมบัติเท่ากันสมบัติการถ่ายทอดบ้างถ้าลูกเท่ากันทุกประการกับลูกดีแล้วลูกดีเท่ากันทุกประการกับรูปสี่ แล้วพรุ่งนี้จะเท่ากันทุกประการกับรูปสี่ถ้าเกิดว่าจะเท่ากันทุกประการกับรูปเอกก็จะเป็นอะไรเป็นสมบัติสมมาตรเลยเห็นมะเพราะว่าเท่ากับกี่ cc ก็เท่ากันทุกประการเช่นเดียวกันทีนี้มาดูตัวอย่างตัวอย่างไม่ยากเลยเขาบอกว่ารูปวงกลม 2 วงที่มีรัศมี 6 เซนติเมตรเท่ากันทุกประการหรือไม่ล้างรูปวงกลม 2 วงที่มีรัศมี 6 เซนติเมตรจะเท่ากันทุกประการหรือไม่ใช่ไหมคำว่ารัศมี 6 เศษเข้าตาหมายความว่าอะไรนี่มีรูปวงกลมลูกหนึ่งมีรัศมี 6 cm และก็มีวงกลมอีกรูปหนึ่งรูปที่ 2 มีรัศมี 10 เซนติเมตรเหมือนกันแสดงว่ารูปสองรูปนี้เป็นไงมีความเท่ากันทุกประการตอบเข้ากลางคืนเพิ่มรูปวงกลม 2 วงที่มีรูปหนึ่งมีรัศมี 10 เซนติเมตรกับอีกรูปหนึ่งมีรัศมี 10 เซนติเมตรถามว่ารูปวงกลมทั้งสองรูปนี้เป็นรูปวงกลมเหมือนกันเลยเท่ากันทุกประการหรือไม่เท่ากันไหมไม่เท่ากันเพราะอะไรเพราะว่ารูปวงกลมรูปหนึ่งมีรัศมี 6 cm ใช่ไหมอีกรูปหนึ่งคือมีรัศมี 12 เซนติเมตรเป็นไงรูปทั้งสองรูปนี้มาวางทับการณ์มันบังคับกันได้มันทำกันไม่ได้เนาะเพราะว่าลูกมันจะมีรูปเล็กรูปนึงแล้วก็ลูกใหญ่รุม 1 ฉันว่า 2,4 ไม่เท่ากัน

ทุกประการตัวอย่าง 2 ตัวอย่าง 2 เขาบอกว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปที่มีมุมเท่ากันเขาบอกว่ามีมุมเท่านั้นทั้ง 3 มุมรูปหนึ่งยาวด้านละ 5 เซนติเมตรลูกซองยาว 10 เซนติเมตร 2 รูปนี้จะเท่ากันทุกประการหรือไม่น้องคิดว่า 2 รูปนี้เข้ากันไหมเขาบอกว่าหุ่นเท่ากันน่ะแต่ด้านหนึ่งรูปหนึ่งยาวด้านละ 50 รูปหนึ่งยาวด้านละ 10 เซนติเมตร 2 รูปสามเหลี่ยมสองรูปนี้จะเข้ากันหรือไม่จะเท่ากันทุกประการไหมไม่เท่ากันทำไมถึงไม่เท่ากันว่ารูปสามเหลี่ยมที่มียาวด้านละ 50 รูปหนึ่งแล้วก็ตักขนาดของรูปสามเหลี่ยมที่มีความยาวด้านละ 10 เซนติเมตรแล้วก็ลูกออกมาเป็นไงตัดแล้วมันวางทับกันได้สนิทพอดีไหมมันไม่สนิทกันพอดีแสดงว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปนี้ไม่เท่ากันทุกประการ8jt

[PDF] ความเท่ากันทุกประการ ม.2

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น