วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

[PDF] สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น

 

โหลดสรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น PDF

สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น pdf คลิก

โหลดสรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น PDF

            การหานั้นเองนะไม่มีกูเนี่ยง่ายๆเลยเอาเลขอะไรมาก็ได้ที่ไม่ใช่ศูนย์แล้วเวลาคุณต้องคูณทั้ง 2 ปริมาณเท่าเดิมไหมยกตัวอย่างเช่นสมมุติว่าพี่มีอัตราส่วนอยู่อันนึงที่อยากจะสร้างเพิ่ม 2 กับ 3 เท่าไหร่มันได้มาจากการคูณทั้งตัวหน้าและตัวหลังนะหรือตัวบนและตัวล่างที่ติดมากับรถคุณสิไปละ 20 ตัวนะอย่าช้า 30 2013 11 15 บาทเยอะๆทั้งบนและล่างก็ได้เลยก็เป็น 30 ส่วนละ 45 เห็นป่ะอันนี้ก็คือทำอัตราส่วนใหม่ในการณในการคูณเข้าใจนะในการคูณตอนนี้ถ้าเกิดว่าเป็นแบบสัญลักษณ์จุดสองจุดบนล่างจำได้ป่ะก็ทำได้เหมือนกันนะมาดูนะ x ต่อไว้เมื่อกี้จะได้ไปต่อว่าเป็นไร 1 ต่อจริงๆไม่ได้ซีเรียสนะเอาอันใหม่ก็ได้นะแต่ว่าเห็นว่าเมื่อกี้ต่อเนื่องใช่ไหมก็คือปริมาณเงินที่เอามากับปริมาณอธิบายออกมาเอาใช้การคูณในก็อาจจะเป็น 1 x ide * 7 ได้เลยไม่ต้องคุยอะไรด้วยคุณ 7 ด้วยก็ต้องได้สิทธิ์อะไร 14 นั้นเองเรียวมะก็จะเห็นว่าเวลาเราต้องคูณทั้งตัวหน้าและตัวหลังนั้นเองเห็นป่ะจะกินอยู่ในรูปเศษส่วนหรือเขียนอยู่ในรูปของแนวนอนแบบนี้นะคะแล้วมีสัญลักษณ์ต่ออยู่ก็ทำเหมือนกันต้องคูณทั้งตัวหน้าและตัวล่ะแต่ทำไมเขาไม่ให้เอาสูตรคูณ เพราะว่า 0 คืออะไรมันก็จะกลายร่างเป็นสุขไหมมันเคยมีอัตราส่วนเป็น 1 ต่อ 2 อยู่ดีหมายว่าตัวหลังจะมีปริมาณมากกว่าตัวแรกเป็น 2 เท่าหรือปะพระคุณสูญเข้าไปมันกลายเป็นศูนย์ต่อศูนย์กู้ชีพและความสำคัญเดิมหายไปหมดเลยถูกไหมเพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นนะนี่คือการทำอัตราส่วนใหม่ให้เท่าเดิมโดยการคูณเขาจะมาดูการทำอัตราส่วนใหม่นะโดยการ

            หารบ้างนะโดยการหารบ้างยกตัวอย่างเช่นไวน์ส่วนเมื่อกี้เป็น 2 ส่วนแล้วนะว่าสนใจเป็น 2 ส่วน 4 เท่าที่จะเกิดใช้การหาเนี่ยหาร 2 ได้ป่ะได้ทั้งสองข้างบนก็จะได้ 1 / 2 ข้างล่างก็ได้เห็นป่ะมันก็จะ 2 ส่วน 4 ก็จะกลายเป็น 10 แล้ว 102 นั้นเองถ้าเกิดอันเดิมนะ 204 พี่เอ๋บอกว่าหาร 10 ไปเลย ก็ได้เลยย้ำกันนะ 2010 เนี่ยคิดนานจังเลย 0.2 ใช่ไหมแล้ว 450 อ่ะก็ 0.10.4 นะ / 10 ก็ได้แต่ต้องอ่าน 10 ทั้งบนและล่างนั่นเองเข้าใจนะก็แสดงว่าเวลาเราเขียนอัตราส่วนที่มันเป็นจุดทศนิยมได้ไหมได้เข้าใจป่ะมันเป็นสี่เหลี่ยมได้นะยกตัวอย่างง่ายๆเช่นแบบว่าเหมือนกันการแลกเปลี่ยนค่าเงินน่ะเข้าใจป่ะอย่างเช่นแบบว่า 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเป็นกี่บาทเนี่ยปกติมันก็จะประมาณ 30 กว่าบาทใช่ป่ะแต่สังเกตได้เลยมันจะต้องมีจุดหรือเปล่าเช่น 1 เหรียญสหรัฐอาจจะเป็น 33.2 4 บาทนั้นการเขียนอัตราส่วนเป็นทศนิยมได้นะเพียงแต่ในบรรดาทั้งหมดที่เราเขียนมาเนี่ยถ้ามีคนถามว่าอะไรเป็นอัตราส่วนอย่างต่ำ อิ่มอิ่มแบบว่ามีแบบที่อยากจะตอบเลยนะตัวนี้นะ 102 นะเพราะว่าการที่เราบอกว่าเป็นอัตราส่วนอย่างต่ำเนี่ยมันจะต้องเป็นจำนวนเต็มเข้าใจว่าทั้งจำนวนหน้าและจำนวนหลังเข้าใจมะต้องมีจำนวนเต็มแล้วก็ที่สำคัญคือมันตัดต่อไม่ได้แล้วไม่สามารถเอาเลขอะไรมาตัดได้แล้วหรือศัพท์ทางคณิตศาสตร์ก็คือ 2 เลขนี้นะหากทมแล้วจะต้องได้ 1 เข้าใจป่ะเช่น 1 ต่อ 2 ต่ำสุดและจริงไม่จริงไม่มีเลขอะไรตัดต่อได้แล้วนะหรือ 203 ใช่ป่ะ 705 เป็นต้นเข้าใจไหมที่ไหนมาลองดูดิว่าอีกสัก 2 ปีมาแล้วกันนะตีต่อดีกว่า 140 บาทต่อ 200 อ๋อไอ้นี่คือล่ะไม่ใช่ของพี่ใช่ไหมเพราะพี่ต้องการทำอัตราส่วนใหม่ด้วยการหารที่อะไรหาย 10 10 10

[PDF] สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น