วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

[PDF] PAT 1 มี.ค. 55 พร้อมเฉลย

เฉลยข้อสอบ PAT 1 2555 พร้อมเฉลยวิธีทำ

ข้อสอบล่าสุดพร้อมเฉลย ข้อสอบ PAT 1 59 พร้อมเฉลย

อะไรคือคุณสมบัติของการสอบที่ดี?
การสอบที่ดีช่วยให้นักเรียนทุกคนมีโอกาสอย่างเท่าเทียมในการแสดงให้เห็นถึงการเรียนรู้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้คุณอาจต้องคำนึงถึงลักษณะและพารามิเตอร์ของการสอบของคุณ ตัวอย่างเช่นการสอบอาจได้รับการพิจารณาว่าเป็นการสอบในบ้านหรือไม่? นักเรียนสองคนอาจรู้จักเนื้อหานี้ได้ดีพอสมควร แต่หนึ่งในนั้นอาจทำงานได้ไม่ดีภายใต้แรงกดดันของสถานการณ์การทดสอบที่หมดเวลาหรือในชั้นเรียน ในกรณีเช่นนี้คุณต้องการประเมินอะไร: นักเรียนแต่ละคนรู้ดีว่าเนื้อหาดีเพียงใด ในทำนองเดียวกันก็อาจจะเหมาะสมที่จะช่วยให้นักเรียนที่จะนำหน่วยความจำช่วยในการสอบ อีกครั้งสิ่งที่คุณต้องการประเมินคือความสามารถในการจดจำสูตรหรือความสามารถในการใช้และใช้สูตรได้หรือไม่?
ความมั่นคง หากคุณสอบสองครั้งเหมือนกันกับนักเรียนคนเดิมนักเรียนควรได้เกรดเหมือนกันทุกครั้ง
ความถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำถามของคุณอยู่ในสิ่งที่คุณต้องการประเมิน
ความคาดหวังที่สมจริง การสอบของคุณควรประกอบด้วยคำถามที่ตรงกับระดับความสามารถของนักเรียนโดยเฉลี่ย ควรตอบคำถามทุกข้อในเวลาที่กำหนด ในการตรวจสอบการสอบให้สอบถามผู้ช่วยสอนเพื่อเข้ารับการทดสอบหากไม่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดแล้วจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบ
ใช้คำถามหลายประเภท นักเรียนที่แตกต่างกันดีกว่าที่คำถามประเภทต่างๆ เพื่อให้นักเรียนทุกคนแสดงความสามารถของพวกเขาการสอบควรมีคำถามหลากหลายประเภท อ่านเคล็ดลับการเรียนการสอนของเราคำถาม: 6 ประเภท
มีหลายวิธีที่จะได้รับเครื่องหมายครบถ้วน การสอบอาจเป็นวิธีที่เครียดและเทียมเพื่อแสดงความรู้ ในการจดจำเรื่องนี้คุณอาจต้องการให้คำถามที่ช่วยให้สามารถรับเครื่องหมายเต็มจำนวนได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่นขอให้นักเรียนแสดงรายการข้อดีห้าข้อในเจ็ดข้อของคำถามแบบเลือกตอบ
ปราศจากอคติ นักเรียนของคุณจะแตกต่างกันไปในหลาย ๆ ด้านเช่นความสามารถทางภาษาภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมความพิการทางร่างกาย ฯลฯ ในการสร้างข้อสอบคุณควรคำนึงถึงความแตกต่างของนักเรียนเพื่อดูว่าการสอบอาจเป็นอุปสรรคต่อนักเรียนบางคน ตัวอย่างเช่นการใช้ภาษาพูดได้อาจสร้างปัญหาให้กับนักเรียนที่ภาษาแรกไม่ได้เป็นภาษาอังกฤษและตัวอย่างที่เข้าใจได้ง่ายโดยนักเรียนอเมริกาเหนืออาจไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับนักเรียนต่างชาติ
ไถ่ถอนได้ การสอบไม่จำเป็นต้องเป็นโอกาสเดียวที่จะได้รับเครื่องหมาย การมอบหมายและภาคเรียนกลางช่วยให้นักเรียนสามารถตอบคำถามประเภทต่างๆและปรับให้เข้ากับความคาดหวังของคุณได้
เรียกร้อง การสอบที่ง่ายเกินไปไม่สามารถวัดความเข้าใจของนักเรียนได้อย่างถูกต้อง
เกณฑ์การทำเครื่องหมายที่โปร่งใส นักเรียนควรรู้สิ่งที่คาดหวังจากพวกเขา พวกเขาควรจะสามารถระบุลักษณะของคำตอบที่น่าพอใจและเข้าใจความสำคัญของลักษณะเหล่านั้น ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี คุณสามารถให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการกำหนดอธิบายความคาดหวังของคุณในชั้นเรียนหรือโพสต์โซลูชันแบบจำลอง
ทันเวลา กระจายการสอบออกไปในภาคการศึกษา การสอบสองครั้งต่อสัปดาห์ไม่ได้ทำให้นักเรียนมีเวลาเพียงพอที่จะได้รับและตอบกลับข้อเสนอแนะที่ได้จากการสอบครั้งแรก เมื่อเป็นไปได้ให้วางแผนการสอบให้พอดีกับเหตุผลภายในการไหลของเนื้อหาหลักสูตร อาจเป็นประโยชน์ในการวางการทดสอบที่ส่วนท้ายของหน่วยการเรียนรู้ที่สำคัญมากกว่าแค่ให้เทอมกลางครึ่งทางภาคการศึกษา
ที่สามารถเข้าถึงได้ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องการสอบจะต้องสอดคล้องกับเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนเช่นโปรแกรมอ่านหน้าจอหรือแว่นขยายหน้าจอ อาจจำเป็นต้องมีการสอบที่มีเนื้อหาภาพเช่นแผนภูมิแผนผังและภาพประกอบโดยบริการความสามารถในการเข้าถึงของ Waterloo ในรูปแบบที่ตรงกับที่พัก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น