วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

[Math] มารู้จักกับแคลคูลัส PDF

เนื้อหาคณิตแคลคูลัส ม.6

เนื้อหาคณิตแคลคูลัส ม.6



อย่าลืมอ่านพื้นฐานคณิตศาสตร์กันด้วยนะครับ สรุปสูตรคณิตศาสตร์ พื้นฐาน ม.ปลาย PDF
ในส่วนนี้เราจะแนะนำสัญกรณ์ที่เราจะได้เห็นในบทถัด ๆ ไป เราจะดูที่การประยุกต์ใช้สัญกรณ์ใหม่นี้
ให้ฟังก์ชันที่เราเรียก diffs dy และ dx และความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาจะได้รับโดย,

โปรดทราบว่าถ้าเราได้รับเพียงแล้วความแตกต่างเป็น df และ dx และเราคำนวณพวกเขาในลักษณะเดียวกัน


ลองคำนวณคู่ของ differentials
วิธีการแก้

ก่อนดำเนินการใด ๆ เราควรพูดถึงสิ่งที่เรากำลังถูกขอให้ค้นหาที่นี่ก่อน เรากำหนดความแตกต่างสองอย่างก่อนหน้านี้และนี่เรากำลังถูกขอให้คำนวณค่าความแตกต่าง



ดังนั้นความแตกต่างที่เราจะถูกขอให้คำนวณ? ในปัญหาประเภทนี้เราจะขอให้คำนวณความแตกต่างของฟังก์ชัน กล่าวได้ว่า dy สำหรับปัญหาแรก dw สำหรับปัญหาที่สองและ df สำหรับปัญหาที่สาม



นี่คือโซลูชัน ไม่มากที่จะทำที่นี่นอกเหนือจากอนุพันธ์และไม่ลืมที่จะเพิ่มความแตกต่างที่สองกับอนุพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น