วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

[Math] สรุปคณิตศาสตร์ ม.4-5-6 660 หน้าจุใจกันเลย

เนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.4-6

เนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.4-6




อ่านแบบฉบับย่อได้ที่ สรุปสูตรคณิต ม.ปลาย

คณิตศาสตร์เป็นเรื่องที่นักเรียนทุกคนต้องศึกษาในคราวเดียวหรืออีก บางคนรัก แต่ถ้าเราซื่อสัตย์คนส่วนใหญ่เกลียดการเรียนคณิตศาสตร์ ความสำคัญของคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนไม่เคยโดดเด่นมากนัก หลักสูตรของมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะรวมถึงระดับของคณิตศาสตร์ในขณะที่เกือบทุกอาชีพใช้คณิตศาสตร์ในรูปแบบบางอย่างในชีวิตประจำวัน ปัญหาที่นักเรียนหลายคนมีก็คือพวกเขาไม่ทราบวิธีการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

คณิตศาสตร์เป็นหนึ่งในวิชาเหล่านั้นที่คุณสามารถใช้เวลาเรียนหลายชั่วโมง แต่ไม่มีใครฉลาด อย่างไรก็ตามคุณได้ศึกษามากถ้าคุณไม่สามารถแก้ปัญหาในวันทดสอบได้คุณจะสูญเสีย โชคดีที่มีเทคนิคบางอย่างในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ที่คุณสามารถทำได้โดยไม่คำนึงถึงระดับของคุณ คุณอาจจบลงด้วยความรักคณิตศาสตร์โดยการสิ้นสุดของโพสต์บล็อก!

1. ฝึกปฏิบัติและปฏิบัติมากขึ้น
เป็นไปไม่ได้ที่จะเรียนคณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้องโดยการอ่านและฟัง ในการศึกษาคณิตศาสตร์คุณต้องม้วนแขนเสื้อขึ้นและแก้ปัญหาได้จริง ยิ่งคุณฝึกการตอบคำถามทางคณิตศาสตร์มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น ปัญหาแต่ละข้อมีลักษณะเฉพาะของตัวเองและสิ่งสำคัญคือต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวในหลายวิธีก่อนที่จะจัดการสอบ ไม่มีความเป็นจริงนี้หลบหนีไปทำดีในการสอบคณิตศาสตร์ที่คุณต้องมีการแก้ไขปัญหาทางคณิตศาสตร์จำนวนมากมาก่อน

2. ตรวจทานข้อผิดพลาด
เมื่อคุณกำลังฝึกกับปัญหาเหล่านี้สิ่งสำคัญคือต้องทำงานผ่านกระบวนการสำหรับแต่ละโซลูชัน หากคุณทำผิดพลาดใด ๆ คุณควรทบทวนและทำความเข้าใจกับทักษะการแก้ปัญหาที่ทำให้คุณผิดหวัง ทำความเข้าใจว่าคุณเข้าหาปัญหาอย่างไรและสถานที่ที่คุณผิดพลาดคือวิธีที่ดีในการทำให้แข็งแรงขึ้นและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเดียวกันในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น