วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

[PDF] สรุปอสมการ ม.ต้น

 

โหลดสรุปคณิตอสมการ ม.ต้น PDF


โหลดสรุปย่ออสมการ ม.ต้น คลิก



โหลดสรุปคณิตอสมการ ม.ต้น PDF


                กับ -4 หมดกันใช่ไหมฝั่งทางนี้ก็จะเหลือ 2 X 10 - 4 ได้ต่อไปเราจะมาหาค่า x ใช่ไหมแต่ว่ามันมีอะไรอยู่ด้วยเนี่ยมี 2 อยู่ด้วย 2 เขียนชิดติด S มันหมายความว่ามันควรจะอยู่ใช่ไหมถ้าเราอยากกำจัด 2 ที่มันคุยอยู่เราก็ต้องนำ 2 มาอ่านใช่ไหมอ่านแล้วก็จะเป็น 2 x ส่วน 2 เท่ากับ 6 0 2282 ฝั่งทางซ้ายก็จะเหลืองๆ 600 ก็คือ 6 หารด้วย 2 ใช่ไหมได้เท่าไหร่น้องๆได้ 3 นั้นเองเพราะฉะนั้นตัวอย่าง 2x + 4 = 10 x มีค่าเท่ากับ 3 นั้นเองอันนี้เรามาลองแทนคำตอบอยู่ว่าใช่หรือเปล่าเราแทน S = 2 * 3 เป็น 6 + 4 ได้ 10 ไหมได้ 10 แสดงว่า X = 3 เป็นคำตอบที่ถูกต้องนั้นเองดูหน้าต่อไปก็เลยหลังจากที่เราทบทวนเรื่องสมการแล้วต่อไปเรามาดูจากสมการยังอสมการคือประโยคที่แสดงถึงความสัมพันธ์ของจำนวนโดยมีสัญลักษณ์ต่อไปนี้เลยมีเครื่องหมายมากกว่าอันนี้คือเครื่องหมายมากกว่าต่อไปเครื่องหมายน้อยกว่า ต่อไปเครื่องหมายมากกว่าหรือเท่ากับมันก็คือเครื่องหมายมากกว่าแต่มีขีด 1 2 + 3 มากกว่า 2 + 3 มีตัวแปลงไหมไม่มีตัวแปรใช่ไหมมันมีแต่ตัวเลขใช่ไหมแล้วมันเป็นอสมการหรือเปล่ามันเป็นอสมการเพราะว่ามันไม่ได้ใช้เครื่องหมายเท่ากับแต่มันใช้เครื่องหมายอะไรมากกว่านั้นเองโดยอัตโนมัติการจะเป็นเครื่องหมายใดก็ได้น้องๆจากทั้งหมด 5 ตัวนี้ใช่ไหมเดี๋ยวเรามาลองดูอีกสมการถ้าอย่างเช่นเป็น 2x - 3 น้อยกว่า 12x - 300 กว่า 10 เดียวกันสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวก็คืออสมการที่มีตัวแปร 1 ตัวและเลขชี้กำลังของตัวแปรนี้จะมีค่าเป็น 1 นั้นเองยังไงมาดูกันยกตัวอย่างเช่น x -2 มากกว่าหรือเท่ากับ 25 มันเป็นอสมการไหมน้องน้องมาเป็นอสมการเพราะมันใช้เครื่องไหนล่ะมากกว่าหรือเท่ากับแล้วมันมีตัวแปรไหมมีตัวแปรนั้นก็คือตัวแปร x นั่นเองที่นี่มันเป็นอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวหรือเปล่าเขาบอกว่าการจะต้องมีตัวแปรใช่ไหมแล้วก็เลขชี้กำลังของตัวแปรเป็นนึงมันมีเลขชี้กำลังไหมมันมีก็คือ เป็นไหมไม่เป็นน้องๆถึงมันจะเป็นอสมการใช่ไหมแล้วมันมีตัวแปรแต่เลขชี้กำลังของตัวแปรมันเป็นหรือเปล่าไม่เลขชี้กำลังของมันเป็น 2 เพราะฉะนั้น Y กำลัง 2 + 300 กว่า 50 เนี่ยไม่เป็นอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวโอเคไหมน้องคงจะมองเห็นภาพแล้วไปดูหน้าต่อไปเลยหน้านี้เขาบอกว่าจงเขียนประโยคต่อไปนี้เป็นประโยคสัญลักษณ์มาดูข้อแรกเลยน้องน้องๆผลบวกของหนึ่งกับ 5 มากกว่า 3 ผลบวกของหนึ่งกับ 5 มันก็คือ 1 + กับ 5 ใช่ไหมน้องๆถ้าผลบวกของหนึ่งกับ 5 ได้ๆข้อ 2 ผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ 8 น้อยกว่าหรือเท่ากับ 11 พ้นบวกคือการบวกใช่ไหมพ้นตาลคือการลบนั้นเองผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ 8 จำนวนจำนวนหนึ่งเรารู้หรือยังว่าเป็นจำนวนใดยังไม่รู้แล้วก็แพงให้มันเป็นตัวแปร 1 ตัวสมมุติว่าให้เป็นตัวแปรเองละกันว่าเป็นผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ 8 นั่นก็คือ X - 8 ใช่ไหมเพราะว่าผลต่างในการลบเนาะต่อไปน้อยกว่าหรือเท่ากับ 11 ก็คือเครื่องหมายน้อยกว่าหรือเท่ากับและก็ 11 นั้นเองเพราะฉะนั้นข้อ 2 คนต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ 8

[PDF] สรุปอสมการ ม.ต้น

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น