วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

[PDF] การหาคำตอบด้วยวิธีของกำหนดการเชิงเส้น

โหลดคณิตศาสตร์การหาคำตอบด้วยวิธีของกำหนดการเชิงเส้น PDF

การหาคำตอบด้วยวิธีของกำหนดการเชิงเส้น pdf คลิก

โหลดคณิตศาสตร์การหาคำตอบด้วยวิธีของกำหนดการเชิงเส้น PDF

            กำหนดการเชิงเส้นเนื้อหาอยู่ในระดับมปลายแนำเป็นบทเล็กๆไม่ใช่ผลใหญ่นักเรียนแป๊บเดียวก็คือจบแล้วแต่สำหรับประโยชน์ของบทนี้มีอยู่สูงมากเขาจะใช้ในเชิงอุตสาหกรรมคือใช้เพื่อช่วยในการตัดสินใจตัดสินใจเกี่ยวกับอะไรตัดสินใจเกี่ยวกับเกี่ยวกับการจัดสรรจัดสรรอะไรทรัพยากรทรัพยากรที่เรามีอยู่อย่างจำกัดที่มีอยู่อย่างจำกัดเพื่ออะไรก็คือเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดกำไรสูงสุดอะไรแล้วแต่ว่าเราต้องการหาอะไรเพื่อให้เป็นไปตามจุดประสงค์นั้นเองกำหนดการเชิงเส้นประกอบไปด้วยอะไรบ้างเดี๋ยวเรามาดูสิ่งที่จะประกอบไปด้วยของกำหนดการเชิงเส้นประกอบด้วย 1 ตัวแปรที่จะตัดสินใจในตัวแปรที่ใช้ตัดสินใจในที่นี้หมายถึงอะไรก็คือจำนวนงานที่เราใช้ในการเลือกเช่นที่จะผลิตอะไรแบบนี้ 2 สมการจุดประสงค์อันนี้เป็นตัวแปรที่แสดงความสัมพันธ์ต่างๆเช่นกำไรระยะเวลาต้นทุนอะไรทำนองนี้ 3 หากจะต้องมีสมการเชิงเส้นอันนี้ก็จะเป็นตัวบอกข้อกำหนดต่างๆที่ใช้ในการตัดสินใจออกมาในรูปของอสมการเพื่อบีบให้เราในจัดการทรัพยากรเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั่นเองตอบมาเรามาดู Step ในการทำการหาสมการเชิงเส้นจัดเต็มสำหรับขั้นตอนที่ใช้คำว่าขั้นตอนและกันขั้นตอนการแก้ปัญหาโดย


                ใช้วิธีการนี้ด้วยกลัวมากๆออกเป็น Step Step ที่ 1 Step แรกเราต้องกำหนดการกำหนดอะไรกำหนดสมการจุดประสงค์เราต้องหาสมการจุดประสงค์ให้เจอแต่หมายถึงว่าเป้าหมายของการจำกัดทรัพยากรนั้นเพื่ออะไรเช่นเพื่อให้ได้กำไรสูงสุดเราก็ต้องหาสมการกำไรให้เจอเพื่อให้ได้กำไรน้อยสุดไม่มีใครอยากได้กำไรน้อยสุดธรรมะต้องพูดอีกอย่างหนึ่งว่าเพื่อให้ได้ต้นทุนต่ำที่สุดก็ต้องหาสมการของต้นทุนที่เจอประมาณนี้นี่คือเต็มที่ 1 Step ที่ 2 แบบที่ 2 หาลัยกำหนดสมการเชิงเส้นตอนนี้ก็คือเป็นตัวบอกข้อจำกัดของเราที่มีอยู่ในเช่นทรัพยากรที่เรามีอยู่มีอยู่เท่าไหร่ปีหรือเงื่อนไขใดบ้างอันนี้คือ Step 2 ต่อมาเรามาดูสเต็ป 3 สเต็ป 3 หาพื้นที่ที่สอดคล้องของ Step 2 นั่นแหละคือเมื่อเราบีบเงื่อนไขออกไปละเราวาดรูปเสร็จแล้วหาพื้นที่สอดคล้องกับเงื่อนไขนั้นจะสั่งสั่งไปแล้วก็คือเต็ม 4  14 หาจุดมุมหาจุดมุมต่างๆที่อยู่ในพื้นที่นี้ต่างๆใน Step 3 ใช้คำนี้ละกันได้เต็ม 3 เพื่ออะไรเพื่อนำไปสู่การหาระยะเพื่อหาค่าสูงสุดหรือต่ำสุดแล้วแต่แล้วแต่แล้วแต่ว่าเราอยากได้กำไรสูงสุดสูงสุด 3.80 หรืออยากได้ต้นทุนต่ำสุด minimum เหมือนกันเนาะ เข้าใจมากขึ้นเดี๋ยวเราไปดูตัวอย่างกันเลยต่อไปนี้ทำมาดูตัวอย่างโจทย์ปัญหากันบ้างร้านค้า 1 มีอะไรมีผ้า 60 เมตรมีผ้าอยู่ 60 เมตรเสร็จแล้วก็บอกว่าถ้าต้องการใช้ผ้าตัวละ 1.5 เมตรในการตัดกระโปรงแล้วก็ใช้ภาพตัวละ 2.5 นิ้วสั่งกางเกงถ้าเขาขายกางเกงตัวละ 150 ตัวละ 180 เขาควรตัดอีกตัวให้ได้เงินมากที่สุดมากสุดน้อยสุดลึกถึงเรื่องนี้ก็ลองมาอันตรายข้อความกันก่อนดูก่อนว่าวิเคราะห์ก่อนว่าตัวแปรอะไรเป็นอะไรที่ให้กระโปรงเป็น s n s ตัวแล้วก็กางเกง ny ตัวละกันลองใช้ดูถ้า 1.5 เมตรอันนี้คือผ้าที่ใช้แล้วกันกระโปรงใช้ 1.5 กางเกงใช้ 2.5 แต่เราขายอ่ะขายเท่าไหร่ขายตัวละ 180 กางเกงขายตัวละ 150 จุดประสงค์คือเขาต้องการเงินมากที่สุดไม่ได้เงินมากที่สุดก็ต้องเป็นสมการ x y = จะขายได้เท่าไหร่ก็ 180 คูณกับโอนที่ขาดได้ร่วมกับร้อยห้าสิบก็คือราคาของเอ็งพูดกับจำนวนเกมที่ขายสมการจุดประสงค์มาดูอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือทำสมการและอสมการฉะนั้นต้องไม่เกิน 60 เมตรฉะนั้น 1.5 คูณจำนวนกระโปรงบวกกับ 2.5 คูณจำนวนตนเองก็จะได้ปริมาณของผ้าที่เราจะใช้ใช่ไหมจะได้ตามขนาดนี้เราบอกว่าอย่างนี้ของจำนวนกระโปรงก็ต้องมากกว่า 0 น่ะสิจำนวนกางเกงก็ต้องมากกว่าเท่ากับ 0 


            ด้วยไหมอย่างน้อยๆก็คือไม่ผลิตหรือไม่มีใครผลิตจำนวนก็คือไม่มีจำนวนไม่มีจำนวนก็คือ 0 นั่นเองฉะนั้นต่ำสุดของจำนวนกระโปรงกางเกงต้องเป็นสูตรนี้ต้องรู้เองเอาเขตเสร็จแล้วพี่กำหนดจุดวาดกราฟเป็น 0 Y เป็นเท่าไหร่ Y เป็น 0 เป็นเท่าไหร่อ่ะถ้า x เป็นศูนย์เราจัดการทดเป็นสูง 1.5 * 0 + 2.5 * Y = 600 เลย Y = 60 / 2.5 60/25 แล้วก็ได้ 60 / 25 * 25 25 12 62 212 224 แปลว่าไวน์คืน 24 เรามาหาบ้างล่ะ 1.55 35 52 3 42 ได้ที่ 40 ฉะนั้นตรงนี้คือสิได้จุดอันนี้คือ 0 24 ประมาณร้อยละกัน สูงประมาณนี้ละกันคือเวลาเขียนน่ะเราต้องเขียนสมการกำกับเอาไว้ที่บอกเราว่าสังเกต Y และ Y เป็นบวกหรือยังเป็นบวกแล้วก็ดูเครื่องหมายไหว้น้อยกว่าหรือเท่ากับน้อยกว่าหรือเท่ากับพี่ก็เอาตรงที่เดิมตรงนี้เอาใต้เส้นตรงนี้ลงมาเลยใช่ไหมแต่ว่ายังไงเอ่ยแต่ว่าเรามีดีเส้นไหนดีเส้นนี้กับเส้นนี้เท่านั้นพี่ก็จะต้องเราเอาเส้นนี้นี่คือสมการ x = 0 แล้วคือเส้นนี้คือสมการ Y = 0 ฉะนั้นลองเอามากกว่าเอาเหนือเส้นไปหาก็คือมาทับกันบริเวณนี้ทั้งหมดเราเอาส่วนที่ทำการทุกวันโอเค จุดก็คือ 0 0 0 24 แล้วก็ 40  0 54 24 1 4 0 5 2 1 2 1 2 เป็น 380 * 40 + 150 * 0 * 0 

[PDF] การหาคำตอบด้วยวิธีของกำหนดการเชิงเส้น

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น