วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

[PDF] สมาคมคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ปี 62

โหลดข้อสอบ สมาคมคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ปี 62 เฉลย

สมาคมคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ปี 62 pdf คลิก


โหลดข้อสอบ สมาคมคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ปี 62 เฉลย



ข้อสอบข้อนี้คือข้อสอบสมาคมคณิตศาสตร์ข้อสอบสมาคมคณิตศาสตร์นี่แหละจำไม่ได้ช่วงเช้าแถวๆนั้นน่ะเป็นหนึ่งในข้อสอบที่ว่ามีอะไรให้เราได้เรียนรู้เยอะพอสมควรซึ่งแน่นอนยืนยันการันตีว่ายังไงข้อ 48 เราต้องได้จากรูปและเพราะว่าเห็นชัดเจนว่าเราติดสองตัวแปรปิดวายแต่ว่าเรามีแค่สมการเดียวไม่ตรงคำถามเนาะเรามีแค่สมการเดี๋ยวจะส่งต่อไปยังไงก็ต้องได้ศัตรูโอเคถ้าถามว่าข้อนี้เนี่ยเราจะทำอย่างไรดีถ้าเกิดเราไม่คิดอะไรมากเป็นสายไม่คิดมากอย่างและคงของคุณไม่ใช่มาก่อนโอเคป่ะ x กำลัง 2 + Y กำลัง 2 = 6 x y เพราะโดยส่วนตัวถามบอกเลยว่าไม่ค่อยนิยมมากคนเดียวก็คงไม่มีใครชอบหรอกมันเหนื่อยยากลำบากใจนึกขึ้นได้ก็ทำได้ขอบคุณควายไอ้ควายขึ้นมาก่อนไม่ได้เป็นเอกกำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 = 6 ok แล้วทีนี้เนี่ยอยู่ที่คนสังเกตเห็นหรือไม่เห็นถ้าเป็นหนึ่งในทางที่ทำได้นั่นคือเห็นก็สีเขียวป่ะเราสามารถแยกตัวประกอบได้เห็นเราสามารถแยกตัวประกอบได้โดยที่จะแยกตัวประกอบก็สีเขียวเนี่ยเด็กๆจะต้องจับให้ดีๆแล้วถึงจะแยกได้เช่นนี่ขอบคุณไม่ต้องอะไรแล้วจะเห็นแล้วมั้งเนี่ยเปลี่ยนสีให้แล้วคู่นี้จะจับ x กำลัง 4 - x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 + Y กำลัง 4 อันนี้จะอยู่ด้วยกันกับสีชมพูวันนี้จะอยู่ด้วยกันโอเคงั้นสีเขียวตรงเนี้ยกำลัง 4 - x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 + Y กำลัง 4 เนี่ยจ๋าขอจัดกำลังสอนโดยการเพิ่มลดท้ายแล้วกัน ok ตรงนี้

ขอยอดจัดด้วยการเพิ่มลดท้ายโอเคของมนุษย์ตรงนี้กำลัง 4 - x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 + Y กำลัง 4 ตรงนี้ขอจัดกำลังสองสมบูรณ์โดยรวมเป็นบวก 2 x กำลัง 2 ลบ Y + Y กำลัง 2 อธิบายแบบนี้กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 + แล้วก็ลบไม่งงเนาะ + 2 - 3 ให้มันได้ลบหนึ่งเท่าเดิมที่ว่าไอ้สีเขียวตรงเนี้ยมันจะได้เป็นกำลังสองสมบูรณ์พอดีมันก็คือหน้าบวกหลังทั้งหมด ^ 2 - 3X กำลัง 2 รายงั้นก็จะเขียนตรงนี้แทนเลย x กำลัง 2 + Y กำลัง 2 ทั้งหมด ^ 2 - 3X กำลัง 2 รายส่วนข้างหลังตรงนี้เราสามารถดึง x ดึง Y ออกมาได้ดึง XY ออกเราจะเหลือ x กำลัง 2 Y ด้วยถูกไหมถูกไหมถูกไหมตรงนี้สีชมพูชัดเจนๆๆตึง XY ออกเราจะเหลือ x กำลัง 2 + Y กำลัง 2 ด้วยโอเคแล้วถ้าเด็กๆช่างสังเกตไม่ต้องช่างสังเกต x กำลัง 2 + Y กำลังสอนเรารู้แล้วนี่มันคือ 6 x y เราก็จะแทงข้างซ้ายแทนค่า 6 โมงกว่าๆเข้ามา ok ที่เหลือฝากคิดเลข 6 6 36 36 + อีก 6 ได้ 42 42 - 3 ได้ 3 9 ขับเสพเนี่ยจากก้อนยาวๆที่ทำการแยกตัวประกอบจัดรูปและใช้ตัวนี้ช่วยนิดเดียวเลยเหลือแค่นี้ 39 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 ค่ะ OK และตัวส่วนตัวข้างล่างอันนี้ง่ายและตัวประกอบตัวส่วนใช้หลักการเดียวกันเลยเลข 7 ตัวนี้ขอเปลี่ยนเป็น + 2 + 5 K เลข 7 ตัวนี้ถามขอเปลี่ยนเป็น + 2 + 5 เพื่อที่ว่าตรงบวกสองพิศาลจะได้จัดกำลังสองสมบูรณ์ได้นั่นคือหน้าบวกหลังทั้งหมด ^ 2 และนอนเอามาแทนเหมือนกันเพราะฉะนั้นแทนไปเลยได้เป็น 6 x y ทั้งหมดยกกำลังสอบถามความคิดเลขอนาคค 36 + 5 ได้ 41  ok เพราะตัวคำถามก็นี้ทาแค่แห่งชาติก็จบแล้วแทนเสร็จด้วย 39 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 แท่งส่วนด้วย 41 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 ตัดทิ้งได้คำตอบคือรู้ 390 รูท 41 จบใครจะเสร็จแล้วขออนุญาตเฉลยวิธีที่ 2 มีอะไรจากตรงนี้กำลัง 2 + Y กำลัง 2 เท่า รู้สึกได้ว่าจริงๆแล้วก็เนี่ยตัวตัวคำถามโสถามมาถ้ารู้สึกว่าเฮ้ยอันนี้ x กำลัง 4 + Y กำลัง 4 ตรงนี้ก็ x กำลัง 4 + Y กำลัง 4 เห็นป่ะรู้สึกได้จากตัวคำถามว่า x กำลัง 4 + Y ^ 4 ^ 4 ^ 4 ใช่ไหมจากก้อนเนี้ยเอาไปยกกำลัง 2 ซ้อนกำลัง 2 ซ้อนมันจะได้เป็นเอกลักษณ์ 494 มาถูกป่ะก็เลยเอามายืมไปยกกำลังสองโดยอย่าลืมกระจายกำลังสองสมบูรณ์อย่าลืมกระจายกำลังสองสมบูรณ์หน้ากําลังสองบวกสองหน้าหลังบวกหลังกําลังสองข้างขวากระจายรายได้เป็น 36 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 และก็เลยได้ว่า x กำลัง 4 + Y กำลัง 4 เท่ากับ 34 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 ท่านป่ะนั่นแปลว่าก็ดีถ้าสามารถเอาเข้าไปแทนได้เข้าไปแทนเลยเลยกลายเป็น x กำลัง 2 + Y กำลัง 4 ตรงนี้จบใช่ป่ะแล้วก็ชมพูตรงนี้กำลัง 3 Y + Y กำลัง 3 เราดึงตัวร่วมออกได้จริงบ้างป่ะเราดึง

ตัวร่วมออกมาจะกลายเป็น x y คูณกับ x กำลัง 2 + Y กำลัง 2 ถูกไหมซึ่ง x กำลัง 2 + Y กำลัง 2 เรารู้อยู่แล้วนี่กำลัง 2 + Y กำลัง 2 เรารู้อยู่แล้วว่ามันคือควายงั้นเราก็เอา 6 x y ตัวนี้คุณกรรณิการ์เป็น 6 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 แล้วก็ก้อนนี้ - x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 ก็ปล่อยมันไปสวนข้างล่างเหมือนกันตรงนี้ได้ 3 x กำลัง 2 แล้วก็ + 7 x กำลัง 2 ลบ Y กำลัง 2 ที่เหลือบวกลบให้เสร็จ 3 4 + 640 - 1 ได้ 3 กะโอเคได้สัก 9 ข้างล่าง 3 4 + 7 ได้ 41 แล้วมันตัดกันทิ้งหมดคำตอบคือ 3 9 0 41 เช่นกันจบตอบ ok มันง่ายดีมันง่ายดีจริงๆเพียงแต่ว่าเด็กควรต้องรู้สึกว่าเฮ้ยกำลัง 4 ตรงนี้เราสามารถหาได้ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นเลยว่าถ้าใครทำตัวบ่อยๆจริงๆใครทำตกบ่อยจังเลยกำลังสอนเดี๋ยวเราได้กำลัง 4 นี่หว่าได้ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นและแล้วก็จะมีก้อนนี้อีกก้อนนึงที่เสียเวลานิดนึงถูกไหมคะถ้าได้ก็สีชมพูตรงนี้มาทุกอย่างก็จบโอเคได้หรอเรียบร้อยสำหรับข้อ 18 สุดท้ายจริงๆจะเลือกวิธีที่ 1 หรือวิธีสอบไม่ซีเรียสเลยเชื่อว่าถ้าเด็กๆทำโจทย์เยอะมากพอจึงจะทำข้อนี้ได้ไม่ว่าจะวิธีหนึ่งในวิธีซองสำหรับเด็กคืนให้ทั้งคู่จริงๆเลยอาจจะต้องอัพเลเวลตัวเองทำโจทย์เยอะๆเห็นโจทย์ที่เริ่มยากขึ้นถ้าเด็กเริ่มที่จะพัฒนาตัวเองได้อุปสรรคมันจะเล็กลงนิดนึงที่

[PDF] สมาคมคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ปี 62

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น