วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

[Tutor] ความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันของข้อมูล

สรุปเข้มความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันของข้อมูล

สรุปเข้มความสัมพันธ์เชิงฟังก์ชันของข้อมูล

มีหลายวิธีในการมองหาฟังก์ชั่น เราจะพิจารณาไม่กี่ แต่ก่อนอื่นเราต้องพูดถึงคำศัพท์บางอย่าง "ความสัมพันธ์" เป็นเพียงความสัมพันธ์ระหว่างชุดข้อมูล คิดถึงทุกคนในชั้นเรียนของคุณและคิดถึงความสูงของพวกเขา การจับคู่ชื่อและความสูงเป็นความสัมพันธ์ ในความสัมพันธ์และหน้าที่คู่ของชื่อและความสูงเป็น "สั่ง" ซึ่งหมายความว่าหนึ่งมาก่อนและอื่น ๆ มาที่สอง เราสามารถตั้งค่าการจับคู่นี้เพื่อให้ทั้งคุณให้ฉันชื่อแล้วฉันจะให้ความสูงของบุคคลนั้นหรือมิฉะนั้นคุณให้ฉันความสูงและฉันให้ชื่อของทุกคนที่เป็น ที่สูง ชุดของจุดเริ่มต้นทั้งหมดเรียกว่า "โดเมน" และชุดของจุดสิ้นสุดทั้งหมดเรียกว่า "ช่วง" โดเมนคือสิ่งที่คุณเริ่มต้น; ช่วงคือสิ่งที่คุณท้ายด้วย โดเมนคือ x ของ; ช่วงของ y คือ (ฉันจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของการกำหนดโดเมนและช่วงภายหลัง) การโฆษณาการทำงานเป็นความสัมพันธ์ "ประพฤติดี" เช่นเดียวกับสมาชิกในครอบครัวของคุณสมาชิกในครอบครัวที่มีความสัมพันธ์ในการจับคู่มีพฤติกรรมที่ดีกว่าคนอื่น ๆ (คำเตือน: นั่นหมายความว่าในขณะที่ฟังก์ชันทั้งหมดเป็นความสัมพันธ์เนื่องจากคู่ข้อมูลไม่ใช่ความสัมพันธ์ทั้งหมดเป็นฟังก์ชันฟังก์ชันคือการจำแนกย่อยของความสัมพันธ์) เมื่อเรากล่าวว่าฟังก์ชันนั้นคือ "ความสัมพันธ์ที่ประพฤติดี" เรา หมายความว่าให้จุดเริ่มต้นเรารู้ว่าจะไปที่ไหน; ให้ x เราได้เพียง y เดียวเท่านั้น กลับไปที่ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมชั้นและความสูงของพวกเขาและสมมติว่าโดเมนเป็นชุดของความสูงของทุกคน สมมติว่ามีคนส่งพิซซ่ากำลังรออยู่ในห้องโถง และคนที่รู้จักการจัดส่งทั้งหมดก็รู้ว่าพิซซ่านี้เหมาะสำหรับนักเรียนที่อยู่ในห้องเรียนของคุณที่อายุห้าฟุตถึงห้าขวบ ตอนนี้ปล่อยให้คนที่แต่งตัวประหลาดมาเขาจะไปที่ใคร? เกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีใครเป็นห้าฟุตห้า? เกิดอะไรขึ้นถ้ามีหกคนในห้องที่ห้าห้าคน? พวกเขาทั้งหมดต้องจ่าย? เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณห้าฟุตห้า? และถ้าคุณไม่ได้รับเงินสด และแพ้ปลากะตัก? คุณยังคงอยู่บนเบ็ด? Ack! อะไรเป็นระเบียบ! ความสัมพันธ์ "ความสูงบ่งชี้ชื่อ" ไม่ได้เป็นอย่างดีประพฤติ ไม่ใช่หน้าที่ ให้ความสัมพันธ์ (x, y) = (ห้าฟุต - ห้าคน) อาจมีความเป็นไปได้ที่แตกต่างกัน 6 ประการสำหรับ y = "name" สำหรับความสัมพันธ์ที่จะเป็นฟังก์ชันจะต้องมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่ตรงกับ x ที่ระบุ นี่คือภาพบางส่วนของสิ่งนี้:

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น