วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

[เนื้อหาคณิตศาสตร์] อนุกรมเลขคณิต ม.ปลาย

เนื้อหาคณิตอนุกรมมัธยมปลาย

เนื้อหาคณิตอนุกรมมัธยมปลาย


มีหลายวิธีในการพิสูจน์สิ่งต่างๆในวิชาคณิตศาสตร์ ประเภทหนึ่งที่คุณอาจเคยเห็นคือหลักฐาน "สองคอลัมน์" ที่คุณใช้ในเรขาคณิต

ในโลกพีชคณิตการเหนี่ยวนำทางคณิตศาสตร์เป็นแบบแรกที่คุณมักจะเรียนรู้เพราะเป็นเพียงชุดของขั้นตอนที่คุณทำงานผ่าน ซึ่งทำให้ง่ายกว่าวิธีการอื่น ๆ มีเพียงขั้นตอนกึ่งน่ารังเกียจ (หลักเท่านั้น!) แต่ฉันมีวิธีที่ดีในการทำงานผ่านที่ทำให้ง่ายมาก ฉันจะเริ่มต้นโดยการระบุอย่างเป็นทางการ "หลักการของการเหนี่ยวนำทางคณิตศาสตร์" ... แต่เขียนออกในร่างหยาบของฉันได้ให้ฉันปวดหัว! ดังนั้นฉันเพิ่งจะเขียนขั้นตอน ... ไปข้างหน้าและอ่านพวกเขาผ่าน ... แต่ไม่คาดหวังที่จะเข้าใจอะไรยัง ฉันจะอธิบายวิธีการทำงานทั้งหมดหลังจาก มันไม่เลวจริงๆ

ขั้นตอนที่สามเป็นเพียงส่วนที่ยุ่งยาก ... และนี่คือขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ... คุณต้องแสดงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ! โปรดจำไว้ว่าคุณกำลังพิสูจน์บางสิ่งบางอย่างซึ่งหมายความว่าคุณต้องสะกดคำโต้แย้งทั้งหมดของคุณ ฉันเรียกสิ่งนี้ว่า "หลักฐานลิง" คุณต้องเขียนออกอย่างชัดเจนว่าลิงที่ชาญฉลาดเฉลี่ยสามารถอ่านได้ผ่านและไม่ได้รับความสับสน ครูเป็นอย่างมากสะโพกกับข้อเท็จจริงที่ว่าละเว้นรายละเอียดหรือข้ามขั้นตอนเหล่านี้เป็นอาจ fudging clueless ในส่วนของคุณ

ตกลงฉันสัญญาว่าจะอธิบายเรื่องนี้กับคุณจริง ๆ หรือไม่? ใช้เวลาสักครู่และกลับไปอ่านขั้นตอนอีกครั้ง ฉันจะรอ.

ไม่ต้องกังวล ตอนแรกฉันยังไม่เข้าใจ โชคดีสำหรับคุณฉันจะอธิบายมันดังนั้นคุณจะได้รับมัน!

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น