วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

[Math] แผนภาพเวนน์ ออยเลอร์ Venn-Euler

สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์แผนภาพเวนน์ ออยเลอร์

สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์แผนภาพเวนน์ ออยเลอร์


แผนภาพ Venn เป็นภาพประกอบทางคณิตศาสตร์ที่แสดงถึงความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์หรือตรรกะทั้งหมดที่เป็นไปได้ระหว่างชุด แผนผังออยเลอร์คล้ายแผนภาพ Venn แต่ไม่จำเป็นต้องแสดงทางแยกทั้งหมดที่เป็นไปได้ของชุด แผนผังออยเลอร์มักจะมีประโยชน์มากกว่าในการแสดงข้อมูลในโลกแห่งความจริงเนื่องจากชุดข้อมูลบางชุดไม่ได้ทับซ้อนกับชุดอื่น ๆ ทั้งหมด



ฉันใช้วงกลม Venn Diagram 3 Circle เพื่อสร้างแผนภาพการตั้งค่าอาหารในครอบครัวของฉัน ฉันมีลูกหนึ่งคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์หรือผักมากเกินไปและอีกคนหนึ่งที่ไม่ชอบทานคาร์โบไฮเดรต เป็นแผนภาพ Venn แบบคลาสสิกซึ่งอธิบายว่าทำไมฉันถึงไม่ทำอาหารบ่อยเท่าที่ฉันเคยทำมา



กราฟิกนี้มีข้อความว่าเป็นแผนภาพ Venn แต่เป็นแผนภาพออยเลอร์เนื่องจากไม่มีความสุขที่แท้จริงกับการสวมใส่กางเกง อย่างน้อยสำหรับคนที่ทำแผนภาพ

เพิ่มเติมความสนุกแผนหลังจากกระโดด



ถ้าวงกลมไม่ตัดกันไม่ใช่แผนภาพ Venn ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่น่าเศร้ามากถ้าคุณเป็นวงกลม การออกแบบนี้พบได้ที่เสื้อยืด Threadless อย่างไรก็ตามแผนภาพออยเลอร์อาจทับซ้อนกันหรือไม่ ออยเลอร์ไม่ใช่วงกลมสีน้ำเงินที่มีอยู่ในใจ


ฉันเข้ามาในภาพที่มีประโยชน์นี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเริ่มต้นการสืบเสาะของฉันเพื่อเรียนรู้ความแตกต่างระหว่างแผนภาพ Venn และแผนภาพออยเลอร์ มันอธิบายคำศัพท์ทางภูมิศาสตร์ที่ใช้ในพื้นที่ของมหาสมุทรแอตแลนติกทางทิศตะวันออกที่สับสนชาวอเมริกัน ผู้เขียนระบุว่ารายการเป็นแผนภาพ Venn British Great แล้วอธิบายว่าเป็นจริงแผนภาพออยเลอร์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้คนมีความคุ้นเคยกับ Venn มากขึ้น แต่ไม่ว่าชื่อสถานที่จะมีความถูกต้องทางภูมิศาสตร์นักวิจารณ์ชาวไอริชสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะถูกรวมไว้ในสิ่งที่มีข้อความว่า "อังกฤษ" หรือไม่ อีกหนึ่งแผนภาพที่มีหมู่เกาะอื่น ๆ สามารถพบได้ที่นี่


ภาพดูเดิลหวานและเปรี้ยวเหล่านี้เป็นแผนภาพ Venn ที่แท้จริง พวกเขาถูกผลิตโดยเจสสิก้า Hagy ของการทำดัชนีบล็อกที่เต็มไปด้วยแผนภาพที่ยอดเยี่ยมและกราฟที่จดไว้บนบัตรดัชนี

Rob Harvilla ใช้ Venn และแผนภาพอื่น ๆ เพื่อแยกแยะเพลง "This Is Why I'm Hot" จาก Mims ที่ The Villlage Voice ไดอะแกรมแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเนื้อเพลงไม่มีความหมายเลย อย่างไรก็ตามเพลงนี้เป็นเพลงอันดับหนึ่งในตอนที่เขียนไว้



การพูดของดนตรีนี่เป็นเสื้อยืดสำหรับ snobs เพลงที่มีไดอะแกรม Venn แบบสองชุด จากหน้าผลิตภัณฑ์:

ไม่มีอะไรที่ดีถ้าคนอื่นชอบ เราได้รับการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์แล้ว ฉันมีทฤษฎีที่ว่า cartoonists สิ่งเดียวที่ใส่ใจในการเรียนรู้ในวิชาคณิตศาสตร์คือ Venn Diagrams

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น