วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[ปัญหาเชาวน์] โจทย์คณิตศาสตร์

โจทย์ปัญหาเชาวน์คณิตศาสตร์

โจทย์ปัญหาเชาวน์คณิตศาสตร์

เผื่อออกข้อสอบในการสอบต่างๆเช่น โหลดข้อสอบพร้อมเฉลย กสพท คณิตศาสตร์

ในบางประเด็นหรืออีกนัยหนึ่งทุกคนก็ "สำลัก" หรือพูดอีกนัยหนึ่งทำไม่ได้ดีกว่าที่คาดไว้ - ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบทางคณิตศาสตร์หรือสนามฟุตบอล Beilock ได้ค้นคว้าหลายแง่มุมของการสำลัก ในกรณีนี้เธอต้องการทำความเข้าใจว่าความกดดันของนักเรียนคณิตศาสตร์มีความแตกต่างกันอย่างไรทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับทักษะของพวกเขา งานวิจัยที่ผ่านมาของเธอชี้ให้เห็นว่านักเรียนคณิตศาสตร์ที่ดีทำได้ดีเพราะพวกเขามีความสามารถในการทำงานสูงกว่า ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถเล่นกลตัวเลขและการดำเนินงานทางคณิตศาสตร์ในหัวของพวกเขามากกว่าคนทั่วไป ในการทดลองของเธอเธอได้ศึกษาทั้งนักเรียนที่มีความจำในการทำงานสูงและเฉลี่ยในสองสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ในหนึ่งพวกเขาก็บอกว่าพวกเขากำลังฝึกปัญหาคณิตศาสตร์ อีกอย่างหนึ่งพวกเขาต้องทนแรงกดดันหลายรูปแบบ พวกเขาได้รับรางวัลเงินสดถ้าคะแนนดีพวกเขานั่งอยู่ข้างๆนักเรียนที่คาดว่าจะได้คะแนนดีแล้วและพวกเขาก็บอกว่าพวกเขาถูกอัดวิดีโอเพื่อให้ครูสามารถเรียนรู้วิธีสอนคณิตศาสตร์ ถ้าแรงกดดันเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อคะแนนของทุกคนเท่ากันแล้วในแง่ความกดดันจะไม่สำคัญ ในการทดสอบแรงดันสูงนักเรียนที่ดีที่สุดจะได้รับคะแนนสูงสุด พวกเขาก็จะไม่ได้คะแนนสูงที่สุดเท่าที่พวกเขาจะอยู่ในสถานการณ์แรงดันต่ำ แต่ Beilock พบว่าความกดดันนี้ส่งผลต่อคะแนนของนักเรียนที่ดีที่สุดในขณะที่คะแนนไม่ส่งผลต่อคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนโดยเฉลี่ย

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น